Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Những điểm mới trong ASP.NET 4.0 (Phần I)

Điểm nổi bật trong ASP.NET 4.0 chính là việc cải thiện và tối ưu hóa hiệu xuất của bộ máy tìm kiếm (Search-engine Optimization – SEO). Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu những gì mình nghĩ là quan trọng nhất trong bản ASP.NET 4.0.

1.      Output cache extensibility

2.      Session state compression

3.      View state mode for individual control

4.      Page.MetaKeyword and Page.MetaDescription properties

5.      Response.RedirectPermanent method

6.      Routing in ASP.NET

7.      Increase the URL character length

8.      New syntax for Html Encode

9.      Predictable Client IDs

10.  Web.config file refactoring

11.  Auto-Start ASP.NET applications

12.  Improvements on Microsoft Ajax Library

Mình sẽ mô tả chi tiết các tính năng ở phần dưới đây:

Output cache extensibility:

Output caching, hoặc Page-Level Caching ,  lưu trự sự trả lại toàn bộ việc đánh dấu trong một thời gian cụ thể của trang web ASP.NET. Điều này luôn luôn là một trong những tính năng cần thiết cho ASP.NET được sử dụng rộng rãi để tăng hiệu suất ứng dụng. Tuy nhiên đã có một số hạn chế về mức độ khả thi của bộ nhớ đệm, bởi vì lưu trữ nội dung luôn luôn phải được lưu trữ trong bộ nhớ.

Nhưng với ASP.NET 4.0 các lập trình viên có thể mở rộng bộ nhớ đệm của họ bằng cách sử dụng Output-cache providers. Người lập trình có thể tạo " Output-cache providers" và dùng bộ nhớ cache ấy để lưu trữ những nội dung bất kì với các cơ chế bền vững như CSDL, lưu trữ đám mây và các công cụ phân phối bộ nhớ cache.

Để tạo một custom Output cache provider, một class trong System.Web.Caching.OutputCacheProvider  trong ASP.NET 4.0.

Bạn cũng có thể set cho custom Output – cache provider như là cơ chế cache mặc định cho hệ thống của bạn

Hơn nữa người lập trình có thể tự cấu hình cho Output-cache provider được sử dụng. Ví dụ bạn có thể muốn cache lưu những trang thường truy cập vào bộ nhớ để có thể truy cập nhanh hơn và ít các trang web thường  xuyên truy cập  được lưu trữ trên đĩa cứng. Bằng phương pháp ghi đè các  GetOutputCacheProviderName (), bạn có thể cấu hình Output – cache provider  để sử dụng cho các nhu cầu khác nhau. Những bổ sung vào Output-cache cho phép người lập trình có các cơ chế cache mở rộng và hiệu quả hơn để ứng dụng web của họ và do đó cải thiện sự đáp ứng của nó.

Không có nhận xét nào:

Liên kết quảng cáo :