Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Những điểm mới trong ASP.NET 4.0(Phần II)

Session State compression

Session State trong ASP.NET 4.0 là một cơ chế duy trì dữ liệu phiên cụ thể thông qua các yêu cầu tiếp theo. Trong một số trường hợp bạn có thể lưu trữ dữ liệu Session-State của bạn trong một máy chủ Session-State hoặc Microsoft SQL Server. Tuy nhiên hai tùy chọn này yêu cầu bạn phải lưu trữ dữ liệu trong quá trình hoạt động của các ứng dụng Web. Để gửi dữ liệu lên Session-State Server hoặc Microsoft SQL Server phải, dữ liệu Session-State phải được gửi tuần tự. Điều này dẫn đến việc nếu dung lượng dữ liệu gởi lớn sẽ dẫn đến việc ứng dụng thực thi sẽ bị trễ.

Chúng ta có thể giảm bớt độ trễ này bằng cách nén dự liệu lại. ASP.NET 4.0 giới thiệu một cơ chế mới để nén dữ liệu Session-State của bạn cho cả Session-State Server và SQL Server. Nén có thể được kích hoạt bằng cách thiết lập compressionEnable cho đúng trong file web.config.  Trong Ví dụ này  dữ liệu Session-State sẽ được sử dụng System.IO.Compression.GZipStream để nén.

sessionState  mode="SqlServer"  sqlConnectionString="data source=DB;Initial Catalog=LudmalDB"  allowCustomSqlDatabase="true"  compressionEnabled="true"/>

Với tính năng nén, các nhà phát triển thường có thể làm giảm thời gian cần cho một ứng dụng web đáp lại bằng cách giảm kích thước của dữ liệu Session-State.


Không có nhận xét nào:

Liên kết quảng cáo :